Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

Trao tặng 56 sổ BHXH, gần 800 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên toàn tỉnh

Tuấn Phong 06/01/2024 07:43

Chiều ngày 05/1, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức chương trình trao tặng sổ BHXH, Thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Tam Kỳ. Tham dự có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Lê Thái Bình; Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Thanh Danh; Phó Chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ Nguyễn Hồng Lai.

 

Quang cảnh buổi lễ trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT

Phát biểu tại Chương trình, Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Thanh Danh cho biết: Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động thường xuyên của Ngành BHXH Việt Nam, nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên phạm vi toàn quốc.

Tặng hoa cho các nhà tài trợ.

Với mong muốn nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội với Chương trình, để ngày càng có nhiều người lao động được tham gia BHXH, nhiều người dân được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT và hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngoài việc huy động sự đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp Trung ương của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh tiếp tục gửi “Thư ngỏ” đến các doanh nghiệp, cá nhân thường xuyên làm công tác thiện nguyện và kêu gọi sự đóng góp của cán bộ, viên chức người lao động BHXH toàn tỉnh.

 

Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Thanh Danh phát biểu tại buổi lễ.

“Chúng tôi mong rằng đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già. Mong bà con nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân”- Ông Nguyễn Thanh Danh- Giám đốc BHXH tỉnh nhấn mạnh. 

Trao 91 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Tp. Tam Kỳ.

Theo chương trình này, BHXH tỉnh đã huy động tài trợ trao tặng 56 sổ BHXH, gần 800 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên toàn tỉnh, với tổng số tiền gần 500 triệu đồng. Trong đó, TP. Tam Kỳ được trao tặng 35 sổ BHXH và gần 400 thẻ BHYT. Trong chương trình hôm nay sẽ trao 91 thẻ BHYT cho người dân.

Là một trong những người dân được trao tặng sổ BHXH trong chương trình hôm nay, ông Võ Hồng Hải- Phường Hòa Thuận- Tam Kỳ gửi lời cảm ơn sâu sắc đến BHXH tỉnh, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, có điều kiện được sở hữu thẻ BHYT, BHXH, góp phần hỗ trợ thêm trong cuộc sống. Ông Võ Hồng Hải cho biết, trong thời gian tới, bản thân cùng gia đình sẽ cố gắng tiết kiệm thu nhập để tiếp tục tham gia BHXH. 

Ông Nguyễn Hồng Lai-Phó Chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ cho biết: Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn. Qua đó, góp phần hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn đang mang bệnh nặng. Hiện nay, thành phố Tam Kỳ có hơn 144 nghìn người tham gia BHYT, tỷ lệ phủ sóng đạt khoảnh 97%. Trong thời gian qua, chính quyền thành phố luôn quan tâm đến việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT, cũng như vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ trao tặng BHYT, BHXH cho người nghèo. Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố vẫn còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn chưa chưa có điều kiện tham gia BHYT. Mong rằng chương trình này tiếp tục được lan tỏa, để nhiều người dân được giúp đỡ hơn nữa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trao tặng 56 sổ BHXH, gần 800 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên toàn tỉnh
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO