Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Trao thưởng Giải Báo chí Năm Du lịch quốc gia 2022 “Quảng Nam- Điểm đến du lịch xanh”

TH 22/12/2022 00:00

Chiều ngày 22/12, Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia-Quảng Nam 2022 tổ chức trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Báo chí Năm Du lịch quốc gia 2022 “Quảng Nam- Điểm đến du lịch xanh”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động, sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh trao giải Nhất mảng báo in cho các tác giả, nhóm tác giả.

Giải thưởng Năm Du lịch Quốc gia năm 2022 “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, thu hút 154 tác phẩm của 84 tác giả và nhóm tác giả, từ 33 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tham gia dự giải. Trong đó, có 45 tác phẩm báo in (nhiều tác phẩm báo in gồm từ 3-5 kỳ), 28 tác phẩm báo hình (gồm phóng sự dài và phim tài liệu có thời lượng trung bình từ 20 đến 60 phút), 05 tác phẩm báo nói, 25 tác phẩm báo điện tử (gồm hầu hết các tác phẩm báo chí đa phương tiện) và 41 tác phẩm ảnh báo chí. Các tác phẩm báo chí dự Giải thưởng được tác giả/ nhóm tác giả đầu tư công phu, thực hiện nghiêm túc và đạt chất lượng cao.

Hầu hết tác giả, nhóm tác giả dự Giải thưởng là những người làm báo chuyên nghiệp trong các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí trong cả nước. Trong đó, có nhiều cơ quan báo chí lớn, có uy tín như: TTXVN, VTV8, Truyền hình An ninh, VOV, Nhân Dân, Quân đội nhân dân, Tiền Phong, Tuổi Trẻ, Đại đoàn kết, Sài Gòn Giải Phóng, Công an nhân dân...; một số cơ quan báo chí điện tử tham gia dự giải tích cực như: VOV miền Trung, VnExprees, Tạp chí Đảng Cộng sản Việt Nam … và một số Tạp chí như : Kinh tế - Đô thị, Tri thức, Nhà đầu tư…

Theo đánh giá của Ban giám khảo, tác phẩm dự Giải thưởng đều đạt yêu cầu theo các tiêu chí quy định trong Thể lệ. Hình thức thể hiện và nội dung chủ đề phong phú, đa dạng; phản ánh trên bình diện rộng, bao quát hầu hết các chuỗi sự kiện Năm Du lịch Quốc gia 2022. Nổi bật là các đề tài gắn với việc tuyên truyền, quảng bá mục đích ý nghĩa, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai Năm Du lịch Quốc gia 2022; tuyên truyền những tiềm năng, thế mạnh, chiến lược phát triển du lịch Quảng Nam, các cơ chế, chính sách thu hút, đầu tư phát triển du lịch của tỉnh; giới thiệu, phản ánh những nỗ lực của tỉnh Quảng Nam nói chung và ngành du lịch nói riêng trong việc thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả, nhằm phục hồi và phát triển du lịch xanh trong điều kiện bình thường mới. Nhiều tác phẩm tuyên truyền đậm nét Bộ tiêu chí du lịch xanh Quảng Nam, các hoạt động, mô hình, sản phẩm tiêu biểu về thực hiện chuyển hướng phát triển du lịch của địa phương, doanh nghiệp, cộng đồng làm du lịch; quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh, các điểm đến và sản phẩm du lịch đặc sắc “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh, an toàn, thân thiện, mến khách”...

Điểm đáng chú ý là số lượng tác phẩm về những điểm đến Du lịch xanh, du lịch cộng đồng của Quảng Nam đã được giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Quảng Nam; thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương, đồng thời nhằm kích hoạt lại hoạt động du lịch, góp phần phục hồi và phát triển du lịch Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung. Ở những mảng chủ đề này, đều có những tác phẩm được đầu tư công phu, tâm huyết, có tính thuyết phục cao. Qua đó, cũng phần nào cho thấy những chuyển động đáng mừng, những nét tươi mới, rất đáng phấn khởi trong bức tranh toàn cảnh của Du lịch Quảng Nam đối với du khách.

Sau quá trình chấm chọn công tâm, khách quan, Ban giảm khảo đã trao giải Nhất mảng báo in cho loạt bài phản ánh: “Du lịch cộng đồng: Chậm rãi dọ hướng đi (3 kỳ)” của nhóm tác giả Phạm Quốc Tuấn - Phan Thị Xuân Hiền (Quốc Tuấn - Lê Quân) đơn vị Báo Quảng Nam. Giải Nhất mảng báo điện tử cho tác giả Thân Vĩnh Lộc với bài “Kết nối du lịch xanh”. Giải Nhất mảng báo hình trao cho tác phẩm “Quảng Nam-Điểm đến du lịch xanh” của nhóm tác giả  Huỳnh Thị Thanh Thảo - Nguyễn Trần Huy - Phạm Đăng Sơn - Huỳnh Thu Hương thuộc đơn vị Trung tâm truyền hình Việt Nam, khu vực miền Trung – Tây Nguyên (VTV8).

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trao thưởng Giải Báo chí Năm Du lịch quốc gia 2022 “Quảng Nam- Điểm đến du lịch xanh”
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO