Tin sở - ngành

Triển khai công tác y tế ứng phó ảnh hưởng của bão số 4 (Noru) và tình hình mưa lũ

TH 27/09/2022 00:00

Sở Y tế Quảng Nam vừa có công văn gửi các đơn vị trong toàn ngành Y tế triển khai nhiệm vụ ngành ứng phó ảnh hưởng của bão số 4 (Noru) và tình hình mưa lũ.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành Y tế thực hiện một số nội dung sau: Theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 4, tình hình mưa, lũ trên các phương tiện thông tin để có phương án chuẩn bị phòng, chống; rà soát các kế hoạch, phương án phòng chống bão, lũ; bảo đảm công tác cấp cứu, thu dung, điều trị và phòng, chống dịch bệnh cho nhân dân. 

Tổ chức thường trực 4 cấp; sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân bị ảnh hưởng của mưa, bão gây ra. Triển khai phương án bảo vệ hoặc di dời các cơ sở y tế tại vùng cơ nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa bão, lũ quét, sạt lở đất, có kế hoạch sơ tán cơ sở y tế ở những vùng thấp, trũng, vùng có nguy cơ, đặc biệt là khu vực miền núi. 

Chuẩn bị sẵn sàng các đội cấp cứu cơ động sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu; kịp thời cử các đội cơ động phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường để hỗ trợ y tế cơ sở khi có yêu cầu. 

Cung ứng đủ thuốc thiết yếu chữa bệnh cho Nhân dân; kịp thời bổ sung lượng dự trữ thuốc, hoá chất, vật tư dự trữ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. 

Cần có phương án phòng, chống mưa lũ và các giải pháp bảo đảm cách ly cần thiết trong phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế khi có tình huống sơ tán, tập trung đông người tại các điểm sơ tán. 

Tổng hợp báo cáo tình hình thiệt hại, nhu cầu và khả năng bảo đảm y tế của địa phương và đề xuất Sở Y tế hỗ trợ khi vượt quá khả năng của đơn vị. 

Các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở Y tế: Phân công trực để nắm tình hình thiệt hại do mưa lũ tại các địa phương, kịp thời đề xuất lãnh đạo Sở chỉ đạo các đơn vị khi có yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Triển khai công tác y tế ứng phó ảnh hưởng của bão số 4 (Noru) và tình hình mưa lũ
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO