Tin sở - ngành

Triển khai thi hành Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước

Q.H 21/02/2023 00:00

Thực hiện Luật Trách nhiệm bồi thường Nhà nước năm 2009, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2023.

Thông qua kế hoạch nhằm triển khai đầy đủ và chính xác nội dung Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan; xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành, trách nhiệm của các phòng, đơn vị có liên quan trong việc tiến hành các hoạt động triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.

Theo thông tin từ kế hoạch, Thanh tra Sở sẽ thực hiện tổ chức quán triệt, triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở. Đồng thời, căn cứ quy định của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành, sẽ thực hiện giải quyết bồi thường thiệt hại cho người bị thiệt hại do hành vi trái pháp luật của cán bộ, công chức đơn vị mình gây ra trong khi thi hành công vụ.

Cùng với đó, Phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản chịu trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng các hình thức phù hợp cho đội ngũ cán bộ, công chức và toàn thể nhân dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Triển khai thi hành Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO