Thông tin chỉ đạo điều hành

Triển khai thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Q.H 27/10/2022 00:00

UBND tỉnh có Công văn số 7039/UBND-KGVX đề nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh và đoàn thể chính trị- xã hội; Các Sở, Ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 20/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, chủ động thích ứng linh hoạt, góp phần phục hồi nhanh, phát triển bền vững.

Tiêm đủ liều vắc xin phòng covid-19 giúp duy trì miễn dịch ở mức độ cao

Cụ thể, UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, cơ quan nêu trên thực hiện kịp thời, toàn diện các chủ trương, đường lối của Đảng về công tác y tế, xác định rõ lập trường, quan điểm “Đầu tư cho bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ Nhân dân là đầu tư cho phát triển” theo đúng tinh thần Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới và Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới; Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 và Kế hoạch số 138-KH/TU ngày 27/02/2018 của Tỉnh ủy thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, về công tác dân số trong tình hình mới. 

Bên cạnh đó, Tiếp tục đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết. Mỗi cán bộ, nhân viên y tế đều phải khắc ghi và hành động theo lời dạy của Bác Hồ và 12 điều y đức; không ngừng trau dồi kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, làm giàu y lý, nâng cao y thuật. Đồng thời, xác định những việc quan trọng, cấp bách, cần giải quyết ngay; bảo đảm thực hiện tốt những công việc thường xuyên; ứng phó hiệu quả với những vấn đề phát sinh; có lộ trình, kế hoạch và phân công trách nhiệm cụ thể đối với các nhiệm vụ trung hạn và dài hạn.

UBND tỉnh cũng đề nghị tiếp tục tập trung, quyết liệt chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19. Triển khai đồng bộ, có hiệu quả Chương trình phòng, chống dịch COVID-19 và các nội dung về y tế trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; chủ động, sẵn sàng cho mọi tình huống, không để dịch bệnh bùng phát trở lại. Tiếp tục triển khai nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhất là đồng bộ 3 trụ cột chống dịch là xét nghiệm, cách ly, điều trị, thực hiện nghiêm 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân + các biện pháp khác.

Đính kèm Công văn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Triển khai thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO