Thông tin chỉ đạo điều hành

Triển khai thực hiện Nghị định 12 của Chính phủ về gia hạn thời hạn nộp thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN và tiền thuê đất trong năm 2023

TH 08/05/2023 14:26

Ngày 08/5, UBND tỉnh ban hành công văn đề nghị các Sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt phổ biến nội dung của Nghị định số 12/2023/NĐ-CP ngày 14/4/2023 của Chính phủ đến các đối tượng có liên quan.

Ảnh minh họa.

Trong đó, giao Cục Thuế tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các Sở, Ban, ngành liên quan khẩn trương triển khai thực hiện Nghị định số 12/2023/NĐ-CP ngày 14/4/2023 của Chính phủ về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2023 cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định và đôn đốc, kê khai thu nộp kịp thời vào ngân sách nhà nước đối với các khoản thu hết thời hạn gia hạn. 

Sở Tài chính phối hợp với Cục Thuế tỉnh theo dõi tình hình thực hiện gia hạn thời hạn nộp thuế để tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh chỉ đạo điều hành ngân sách đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn và khả năng thu ngân sách. 

UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm chỉ đạo Chi cục Thuế khu vực, huyện, thành phố; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn khẩn trương triển khai thực hiện kịp thời việc gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2023 theo quy định tại Nghị định số 12/2023/NĐ-CP ngày 14/4/2023 của Chính phủ. 

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh chịu trách nhiệm thông báo cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về việc gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2023 để liên hệ với cơ quan thuế hướng dẫn hồ sơ, thủ tục và giải quyết theo đúng quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông thông tin cho cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung tại Nghị định số 12/2023/NĐ-CP ngày 14/4/2023 của Chính phủ để các đơn vị, địa phương biết và khẩn trương triển khai thực hiện. Đặc biệt, lưu ý nội dung nếu người nộp thuế gửi Giấy đề nghị gia hạn cho cơ quan thuế sau ngày 30/9/2023 thì không được gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất theo quy định. 

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng thời lượng phát sóng liên quan đến Nghị định số 12/2023/NĐ-CP ngày 14/4/2023 của Chính phủ để phổ biến đến tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân có liên quan chủ động thực hiện. 

UBND tỉnh cũng yêu cầu các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện; trường hợp phát sinh các khó khăn, vướng mắc (nếu có), kịp thời phản ánh về Cục Thuế tỉnh để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền hoặc tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý theo quy định./.

File đính kèm: Công văn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Triển khai thực hiện Nghị định 12 của Chính phủ về gia hạn thời hạn nộp thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN và tiền thuê đất trong năm 2023
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO