Thông tin chỉ đạo điều hành

Triển khai thực hiện “Tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm” năm 2022

Thùy Dung 23/03/2022 00:00

Ngày 23/3, UBND tỉnh ban hành công văn 1686 về việc triển khai thực hiện “Tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm” năm 2022.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai thực hiện một số nội dung cụ thể như sau: 

Căn cứ Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm; khẩn trương tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới” đảm bảo phù hợp với thực tế công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua và dự báo diễn biến tình hình năm 2022. Thời gian hoàn thành: trước 31/3/2022. 

Triển khai chiến dịch truyền thông giáo dục kiến thức về an toàn thực phẩm, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm.

Hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh tăng cường, củng cố các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm theo quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, treo băng rôn và tổ chức các hoạt động hướng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm ” phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

Tổ chức các đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các văn bản pháp luật về an toàn thực phẩm ở tất cả các cấp; phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.

Tham mưu UBND tỉnh biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại địa phương.

File đính kèm: Công văn

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Triển khai thực hiện “Tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm” năm 2022
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO