Tin sở - ngành

Tuyên dương 80 Chủ tịch Hội LHPN cơ sở tiêu biểu năm 2023

TH 11/10/2023 16:26

Chiều ngày 11/10, Hội LHPN Quảng Nam tổ chức lễ tuyên dương 80 Chủ tịch Hội LHPN cơ sở tiêu biểu năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

 

Quang cảnh lễ tuyên dương.

Tham dự buổi lễ có ông Lê Văn Dũng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Công Thanh- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Trần Anh Tuấn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Thái Bình- Phó Chủ tịch MTTQ VN tỉnh.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Lệ Thủy cho biết: Phong trào phụ nữ tỉnh Quảng Nam những năm qua luôn có nhiều khởi sắc và phát triển vượt bậc

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đặng Thị Lệ Thủy- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh nhấn mạnh: Phong trào phụ nữ tỉnh Quảng Nam những năm qua luôn có nhiều khởi sắc và phát triển vượt bậc, đóng góp không nhỏ vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại trên địa bàn tỉnh. Các cấp Hội không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động bám sát chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đội ngũ cán bộ Hội ngày càng được đào tạo, bồi dưỡng chuyên nghiệp, hiệu quả, nhất là Chủ tịch Hội phụ nữ, chất lượng Hội cơ sở từng bước nâng lên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay. Với 100% chị đạt chuẩn chức danh. Các chị phát huy tốt Vị trí, vai trò của mình, luôn bám sát Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp và cụ thể hóa phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Kết quả đó có phần đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ Hội cơ sở. Với vị trí nền tảng của tổ chức Hội, Hội LHPN cơ sở và cán bộ Hội cơ sở có vai trò đặc biệt quan trọng, là những người nắm chắc hội viên, thấu hiểu phụ nữ, là cầu nối giữa tổ chức Hội với hội viên, phụ nữ, giữa tổ chức Hội với cấp uỷ, chính quyền địa phương. Các chị luôn là những người tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, vì sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Quảng Nam.

Giao lưu, đối thoại với các Chủ tịch Hội LHPN cơ sở tiêu biểu năm 2023.

Tại buổi lễ, Hội LHPN Quảng Nam đã tổ chức giao lưu, đối thoại với những tấm gương tiêu biểu là Chủ tịch Hội LHPN cơ sở. Qua đó, chia sẻ những kinh nghiệm quý giá trong quá trình thực hiện hiệu quả những mô hình, phong trào thi đua, cuộc vận động tại cơ sở.

Tuyên dương, khen thưởng các Chủ tịch LHPN cơ sở năm 2023.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã tuyên dương 80 gương mặt tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho 275 Chủ tịch Hội LHPN cấp cơ sở. Các chị là những cán bộ Hội cơ sở tiêu biểu trong phong trào phụ nữ. Điển hình như chị Trần Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Giang (Thăng Bình) nhiều năm liền có thành tích xuất sắc, bản thân được nhiều khen thưởng các cấp; Chị Huỳnh Thị Trúc Linh- Chủ tịch Hội phụ nữ Cơ sở Trại giam- Công an tỉnh Quảng Nam, được tuyên dương một trong những mô hình tiêu biểu toàn quốc; chị Đặng Thị Mỹ Ly- Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Minh (Thăng Bình) tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, được Trung ương Hội Phụ nữ tặng Bằng khen, 5 năm liên tục được chủ tịch UBND huyện khen thưởng…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của cán bộ Hội LHPN cơ sở.

Đặc biệt, trong 80 gương mặt tiêu biểu có 06 chị đại diện cho Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở và toàn tỉnh tham dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch Hội cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ 3 năm 2023 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng ghi nhận, biểu dương những đóng góp của chị em phụ nữ, đặc biệt là 80 tấm gương tiêu biểu Chủ tịch Hội LHPN cơ sở. Các chị đã triển khai thực hiện tốt 3 nhiệm vụ đột phá của Hội gắn liền với nhiệm vụ của địa phương, góp phần phát triển KT-XH quê hương. Qua đó, xây dựng nên hình ảnh đẹp của cán bộ hội phụ nữ cơ sở với sự năng động, sáng tạo, giỏi việc nước, đảm việc nhà…Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng mong muốn chị em phụ nữ tiếp tục chung tay, chia sẻ những khó khăn của tỉnh nhà, tập trung, nỗ lực thực hiện tốt các phong trào thi đua, CVĐ gắn với xây dựng phát triển KT-XH địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tuyên dương 80 Chủ tịch Hội LHPN cơ sở tiêu biểu năm 2023
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO