Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới

Tuyên truyền về công tác biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc, Việt Nam – Lào, Việt Nam – Campuchia năm 2022

Mai Chi 17/02/2022 00:00

Thực hiện Chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam năm 2022; Căn cứ Hướng dẫn số 36-HD/BTGTW, ngày 31/12/2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương về tuyên truyền công tác biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc, Việt Nam – Lào, Việt Nam – Campuchia năm 2022, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hướng dẫn công tác tuyên truyền trong hệ thống Mặt trận.

Ảnh minh họa.

Theo đó, đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác biên giới trên đất liền nhằm xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển. Trong đó, đặc biệt chú trọng các nội dung của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác biên giới trên đất liền.

Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, địa phương và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của công tác tuyên truyền về biên giới lãnh thổ; ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển với các nước láng giềng, góp phần củng cố môi trường hòa bình, ổn định phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Thúc đẩy tăng cường hoạt động đối ngoại nhân dân của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và cùng phát triển với các nước láng giềng.

Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị.

Theo hướng dẫn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tập trung tuyên truyền về vị trí, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982; Luật Biển năm 2012; các quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo; thông tin đối ngoại về biển, đảo Việt Nam...

Qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước, bạn bè quốc tế về biển, đảo Việt Nam cũng như các quan điểm, chủ trương, chính sách của Việt Nam trong giải quyết các vấn đề liên quan đến biển, đảo.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam yêu cầu Ủy ban MTTQ VN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động gắn công tác biên giới trên đất liền, tuyên truyền biển, đảo, thông tin đối ngoại vào các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động và các nội dung hoạt động khác của công tác Mặt trận; chú trọng trao đổi kinh nghiệm và phối hợp với các lực lượng tham gia tuyên truyền khác. 

Quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng và Nhà nước về công tác biên giới lãnh thổ quốc gia trong tình hình mới, nhất là theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các văn bản liên quan nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự thống nhất trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác biên giới trên đất liền cũng như tầm quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền đối với công tác biên giới trên đất liền; công tác thông tin bảo vệ chủ quyền biên giới, lãnh thổ quốc gia trong giai đoạn mới.

Nội dung tuyên truyền kịp thời, chính xác, hiệu quả trong định hướng thông tin, nhất là đối với những vấn đề mới phát sinh; vận dụng linh hoạt, hiệu quả các hình thức tuyên truyền phù hợp với đặc thù các tuyến biên giới đất liền, phát huy các phương thức truyền thông mới. Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của các lực lượng tuyên truyền, nhất là các lực lượng ở cơ sở nhằm thường xuyên đổi mới các nội dung, hình thức, phương thức tuyên truyền, coi trọng chất lượng, hiệu quả và sự phù hợp với đối tượng, địa bàn tuyến biên giới khác nhau và trong bối cảnh, tình hình cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tuyên truyền về công tác biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc, Việt Nam – Lào, Việt Nam – Campuchia năm 2022
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO