Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

UBND tỉnh họp bàn công tác tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Quyền trẻ em và Bệnh nhân nghèo

Thúy Hằng 19/08/2022 00:00

Sáng ngày 19/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn có buổi làm việc với Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Quyền trẻ em và Bệnh nhân nghèo để bàn công tác tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội và tổng kết Chương trình “Cứu sống những trái tim bé bỏng”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Bà Hồ Thị Thanh Lâm- Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Quyền trẻ em và Bệnh nhân nghèo cho biết, lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội nhằm tổng kết, khẳng định và ghi nhận những thành tích đã đạt được sau 20 năm hoạt động và phát triển. Đồng thời, tạo cơ hội để gặp mặt, tri ân và tăng cường sự kết nối, đoàn kết gắn bó giữa các Tổ chức, cá nhân, Doanh nghiệp - những tấm lòng nhân ái với Người khuyết tật, Trẻ mồ côi, trẻ em và Bệnh nhân nghèo của tỉnh Quảng Nam. Quảng bá về hình ảnh, truyền thống hoạt động và nâng cao uy tín, vị thế của Hội trong việc thực hiện các chương trình bảo trợ xã hội. 

Trong khuôn khổ chương trình, từ tháng 7 đến tháng 10/2022, Hội tập trung triển khai các hoạt động như : Phối hợp với Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức chương trình khám sàng lọc và xây dựng kế hoạch hỗ trợ kinh phí mổ tim cho 84 cháu với tổng kinh phí: trên 4,7 tỷ đồng; Phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP HCM tổ chức tặng xe lăn, xe lắc cho 69 người khuyết tật trên 300 triệu đồng; thăm và tặng kinh phí chữa bệnh ung thư cho 13 trẻ em: 200 triệu đồng; Phối hợp với Hội SAP-VN tổ chức chương trình tặng học bỗng cho học sinh nghèo, mồ côi khi các cháu bước vào năm học 2022-2023, mỗi cháu 1,5 triệu đồng; Phối hợp với Bệnh viện mắt hỗ trợ mổ đục thủy tinh thể cho 100 người mù nghèo; Tổ chức các hoạt động giao lưu, vận động nguồn tài trợ cho năm 2023.

Dự kiến, lễ kỷ niệm được tổ chức vào cuối tháng 11/2022 tại Thành phố Hội An.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cơ bản thống nhất với kế hoạch tổ chức lễ kỉ niệm 20 năm thành lập và các hoạt động bên lề của Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Quyền trẻ em và Bệnh nhân nghèo tỉnh. Đồng chí Trần Anh Tuấn yêu cầu việc tổ chức lễ kỷ niệm phải đảm bảo hiệu quả, không quá phô trương hình thức, làm nổi bật lên được tính ý nghĩa, vai trò của Hội vào sự phát triển chung của tỉnh, nhất là trong tác an sinh xã hội. Các Sở, ban, ngành liên quan hỗ trợ, tạo điều kiện để Hội tổ chức buổi lễ thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
UBND tỉnh họp bàn công tác tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Quyền trẻ em và Bệnh nhân nghèo
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO