Tin huyện - Thành phố - Thị xã

Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp xã giao đoàn công tác Medipeace Hàn Quốc

Q.H 05/09/2022 00:00

Sáng ngày 5/9, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn có buổi làm việc, tiếp xã giao với đoàn công tác của tổ chức Medipeace Hàn Quốc. Cùng tham dự buổi tiếp xã giao có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Y tế, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Văn phòng UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc, tiếp xã giao

Medipeace là tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc, được Bộ Ngoại giao Việt Nam cấp giấy Đăng kí Hoạt động tại Việt Nam số 269/CNV-HĐ hoạt động trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị y tế và hỗ trợ y tế cho trẻ bị khuyết tật.

Tại Quảng Nam, tổ chức Medipeace đã triển khai dự án “Phục hồi chức năng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021 – 2023” với tổng kinh phí thực hiện trên 1,4 triệu USD, gồm các hoạt động: Khám sàng lọc, lượng giá phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật; tập huấn phụ huynh trẻ khuyết tật, cán bộ và nhân viên y tế; xây dựng các phòng chức năng; khảo sát tại gia đình của trẻ khuyết tật tại 03 huyện Núi Thành, Hiệp Đức, Tiên Phước và thành phố Tam Kỳ. Mục tiêu chung của dự án là cải thiện chất lượng cuộc sống của trẻ khuyết tật và gia đình trẻ khuyết tật thông qua dự án phục hồi chức năng. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tặng quà lưu niệm tổ chức Medipeace

Phát biểu tại buổi tiếp xã giao, đồng chí Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong thời gian qua, tuy thời gian và quy mô hoạt động của Medipeace tại Quảng Nam là chưa lớn, song đã góp phần đáng kể, cùng với Quảng Nam cải thiện đời sống, an sinh xã hội cho người dân. “Trong thời gian tới, hi vọng Medipeace sẽ phối hợp với Quảng Nam để tổ chức các dự án có quy mô lớn hơn, qua đó cải thiện đời sống cho những người yếu thế. Bên cạnh đó, Quảng Nam mong muốn Medipeace sẽ là cầu nối để tỉnh kết nối với các tổ chức phi chính phủ khác, qua đó nâng cao các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn nhấn mạnh.

Đến nay, Medipeace đã tổ chức triển khai các hoạt động nổi bật như: Thành lập, nâng cấp và hỗ trợ vận hành các phòng phục hồi chức năng tuyến xã; hỗ trợ cải thiện nhà ở, điều kiện sinh hoạt của trẻ khuyết tật; thực hiện chương trình khám sáng lọc cho trẻ khuyết tật,…

Tại buổi làm việc, đại diện tổ chức Medipeace kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp trong quá trình thực hiện dự án trong năm 2022, 2023 và cùng Medipeace đề xuất ý tưởng cho việc mở rộng dự án sang giai đoạn 2 (2024 – 2026), dự kiến sẽ nộp đề án cho nhà tài trợ vào tháng 7 năm 2023.

                                                                                    Video UBND tỉnh tiếp xã giao tổ chức Medipeace (Hàn Quốc)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp xã giao đoàn công tác Medipeace Hàn Quốc
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO