Thông tin chỉ đạo điều hành

Ủy quyền Sở TN&MT, UBND cấp huyện tổ chức thực hiện công tác đấu giá quyền khai thác khoáng sản

TH 12/11/2023 09:43

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định 2359/QĐ-UBND ủy quyền cho Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện công tác đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với các khu vực khoáng sản thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND tỉnh Quảng Nam.

 

Ảnh minh họa.

Cụ thể, UBND tỉnh ủy quyền cho Sở Tài nguyên và Môi trường phê duyệt kế hoạch và giá khởi điểm phiên đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với các khu vực thuộc thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động khoáng sản của UBND tỉnh theo quy định 2 tại khoản 2 Điều 14 Nghị định số 22/2012/NĐ-CP ngày 26/3/2012 của Chính phủ quy định về đấu giá quyền khai thác khoáng sản và khoản 3 Điều 3 Thông tư liên tịch số 54/2014/TTLT-BTNMT-BTC ngày 09/9/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 22/2012/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ.

 Ủy quyền cho UBND cấp huyện tổ chức thực hiện các bước thủ tục còn lại về đấu giá quyền khai thác khoáng sản, trong đó có việc thống nhất số tiền đặt trước khi tham gia đấu giá quyền khai thác khoáng sản, bước giá và phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản. 

Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ được ủy quyền theo đúng phạm vi được ủy quyền tại Điều 1 và theo đúng quy định của pháp luật. Thời hạn ủy quyền: 03 (ba) năm, kể từ ngày ký Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 17/QĐ-UBND ngày 06/01/2022 của UBND tỉnh về việc ủy quyền cho UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với các khu vực khoáng sản thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND tỉnh. Các trường hợp đã được UBND cấp huyện phê duyệt kết quả trúng đấu giá theo Quyết định số 17/QĐ-UBND ngày 06/01/2022 của UBND tỉnh thì vẫn được tiếp tục thực hiện các thủ tục tiếp theo theo quy định.

File đính kèm: Quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ủy quyền Sở TN&MT, UBND cấp huyện tổ chức thực hiện công tác đấu giá quyền khai thác khoáng sản
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO