Tin tức

Video: Rộn ràng khai mạc Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại Tp. Hồ Chí Minh 2024

QTI 18/07/2024 11:41

Sáng ngày 18/7, tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Tân Bình đã khai mạc Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại Tp. Hồ Chí Minh năm 2024. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tỉnh Quảng Nam và hơn 1.000 bà con đồng hương Quảng Nam. Về phía Hội đồng hương có ông Mai Phúc – Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Đẩu – Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam Đà Nẵng khu vực phía Nam.

Nghi thức khai mạc Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại Tp. Hồ Chí Minh năm 2024

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh Mai Phúc cho biết, Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 là dịp tạo nên sự gắn kết mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng bà con đồng hương Quảng Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam. Là cơ hội để trình diễn và giới thiệu văn hóa nghệ thuật dân gian Quảng Nam như: dân ca, hô hát bài chòi, lễ hội cồng chiêng; ẩm thực đặc trưng xứ Quảng; thu hút 80 gian hàng OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu và khởi nghiệp của tỉnh Quảng Nam và 30 gian hàng doanh nghiệp của bà con đồng hương ở phía nam và các gian hàng ẩm thực xứ Quảng.

Ông Mai Phúc - Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc

Lễ hội cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá và xúc tiến thương mại các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh; Hội thảo Xúc tiến đầu tư về Quảng Nam; Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ 2 với Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia “Liên kết Hệ sinh thái khởi nghiệp Quảng Nam tại phía Nam” và kết nối các cố vấn, chuyên gia khởi nghiệp, đội ngũ doanh nhân trong việc tư vấn, hỗ trợ xây dựng và phát triển các dự án khởi nghiệp sáng tạo tỉnh và kết nối dự án khởi nghiệp Quảng Nam với các tỉnh, thành phố bạn. Tổ chứcGặp mặt truyền thống đồng hương Quảng Nam tại TP. HCM. Đặc biệt là các hoạt động trợ giúp bà con đồng hương Quảng Nam tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam như: cấp đổi giấy phép lái xe, cấp đổi căn cước và hướng dẫn đăng ký mã định danh mức 2…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu mong muốn bà con đồng hương xây dựng lễ hội này mang đậm bản chất văn hóa truyền thống

Phát biểu chia vui với Hội đồng hương và bà con tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu bày tỏ vui mừng và phấn khởi trước ngày hội lớn này. Khẳng định, Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh năm 2024 được tổ chức mang ý nghĩa thiết thực, nhằm ghi nhận những nỗ lực, cố gắng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cùng sự nhiệt tình tham gia các hoạt động vì cộng đồng của bà con, doanh nhân, doanh nghiệp và nghệ sỹ đồng hương; đồng thời đây cũng là dịp để tạo sự gắn kết, giao lưu giữa những người con đất Quảng xa quê lập nghiệpthông qua các hoạt động văn hoá mang đậm bản sắc xứ Quảng,... với mong muốn tất cả bà con đồng hương cùng hướng về quê nhà, góp phần xây dựng quê hương Quảng Nam ngày càng phát triển.

“Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi đánh giá cao sự tích cực, chủ động của Ban Chấp hành Hội đồng hương Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh trong việc chuẩn bị các nội dung Lễ hội, đặc biệt cảm ơn các dự án, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh đã tâm huyết mang sản phẩm quê nhà đến với bà con đồng hương, hướng đến thị trường sôi động và mở ra cơ hội xuất khẩu trong tương lai. Để tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó đối với những người đồng hương Quảng Nam, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động của Hội đồng hương Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là cùng nhau xây dựng lễ hội này mang đậm bản chất văn hóa truyền thống và có nhiều giá trị trân trọng cho hôm nay và mai sau” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu nhấn mạnh.

[VIDEO KHAI MẠC LỄ HỘI ĐỒNG HƯƠNG QUẢNG NAM TẠI TP. HỒ CHÍ MINH 2024]

Tại lễ khai mạc, các đại biểu cũng được thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hoá xứ Quảng như múa cồng chiêng của đồng bào Cadong huyện Bắc Trà My và làn điệu hô hát bài chòi của các nghệ nhân đến từ Hội An.

Trưng bày sản phẩm đặc trưng xứ Quảng tại Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại Tp. Hồ Chí Minh
Sản phẩm sâm Ngọc Linh huyện Nam Trà My giới thiệu tại Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại Tp. Hồ Chí Minh
Sản phẩm Dự án khởi nghiệp tỉnh Quảng Nam tham gia quảng bá tại Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại Tp. Hồ Chí Minh
Tái hiện Lễ cầu mưa của đồng bào Cadong huyện Bắc Trà My
Biểu diễn múa “nguồn sống và sức sống đại ngàn” của đồng bào Cadong
Biểu diễn hô hát bài chòi của đoàn nghệ thuật Tp. Hội An

Được biết, sự kiện Lễ hội đồng hương tại TP.Hồ Chí Minh năm 2024 diễn ra từ ngày 18 - 21/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Video: Rộn ràng khai mạc Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại Tp. Hồ Chí Minh 2024
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO