Thông tin chỉ đạo điều hành

Xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2023

P.TH 09/08/2022 00:00

Ngày 9.8, UBND tỉnh có Chỉ thị 11/CT-UBND về xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2023.

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Hội, Đoàn thể và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai tổ chức đánh giá tình hình ước thực hiện kế hoạch và dự toán năm 2023. Nội dung đánh giá phải đầy đủ, thực chất, chính xác các kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân, chỉ rõ trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với những hạn chế, yếu kém để có biện pháp khắc phục, đánh giá tác động của thiên tai, dịch bệnh như đại dịch Covid-19, xung đột quân sự NgaUkraine, biến động giá cả... và thực hiện các giải pháp theo chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành và của tỉnh, nhất là một số giải pháp, nhiệm vụ chủ yếu chỉ đạo, điều hành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2022 và các Chương trình hành động của UBND tỉnh về thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và các văn bản chỉ đạo, điều hành có liên quan. 

Xây dựng Kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán năm 2023 yêu cầu phải bám sát các Nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ, các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và phù hợp với Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. 

Các Sở, Ban, ngành, Hội, Đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức đánh giá tình hình ước thực hiện kế hoạch và dự toán năm 2022, đánh giá, đề xuất, kiến nghị các vấn đề liên quan đến giải pháp thực hiện trong phân cấp quản lý và phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính xây dựng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách thuộc lĩnh vực ngành, địa phương phụ trách. 

Đề xuất các giải pháp, các cơ chế, chính sách mới, trình cấp có thẩm quyền quyết định. UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn, tổ chức và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư công và dự toán ngân sách nhà nước năm 2023 của địa phương. 

File đính kèm: Chỉ thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2023
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO