Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn, không có vùng cấm, không giải quyết trường hợp can thiệp

QTI 04/11/2023 17:40

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam đã và đang quyết liệt triển khai thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm về nồng độ cồn. Không có vùng cấm, không được giải quyết trường hợp nào can thiệp, xin bỏ qua vi phạm trong xử lý vi phạm nồng độ cồn, đó là quan điểm khi thi hành nhiệm vụ.

 

Lực lượng CSGT đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Thực hiện chuyên đề kiểm tra, xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà trong cơ thể có nồng độ cồn, thời gian  qua, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam đã chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh, Công an các địa phương (Tp Tam Kỳ, thị xã Điện Bàn, huyện Núi Thành và Đại Lộc) tổ  chức các ca tuần tra, kiểm soát nhất là vào thời điểm ban đêm. Tất cả người điều khiển phương tiện ô tô, xe máy lưu thông trên các tuyến đường có tổ chuyên đề làm việc đều được tiến hành kiểm tra nồng độ cồn.

Tổ chuyên đề kiểm tra vi phạm nồng độ cồn .

Thực tế qua kiểm tra thời gian qua cho thấy, việc xử lý vi phạm nồng độ cồn vẫn còn gặp khó khăn. Một số trường hợp còn tìm biện pháp trốn tránh, điều khiển phương tiện bỏ chạy khi được lực lượng Cảnh sát giao thông yêu cầu dừng để kiểm tra, gây nguy hiểm cho lực lượng chức năng và người đi đường. Đối với những trường hợp này, Tổ công tác sẽ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác định hành vi vi phạm và có biện pháp xử lý theo đúng quy định. Quan điểm xử lý nghiêm, tất cả các phương tiện liên quan đến người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia đều bị niêm phong tạm giữ.

Qua hơn 1 tuần triển khai ra quân thực hiện chuyên đề này, các tổ chuyên đề đã phát hiện xử lý 53 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 300 triệu đồng, tạm giữ 53 phương tiện, tước giấy phép lái xe 29 trường hợp.

Các điểm chốt chặn được triển khai thường xuyên.

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Với quan điểm không có vùng cấm, không can thiệp vào hoạt động xử lý vi phạm nồng độ cồn, nhằm nâng cao ý thức của người dân, tạo thói quen “Đã uống rượu bia không lái xe” của mọi người dân, thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục bố trí lực lượng, phối hợp với Công an các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên kiểm tra, tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn để phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Khi phát hiện các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, ngoài xử phạt vi phạm hành chính, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với lực lượng Công an cơ sở tiến hành xác minh, gửi thông báo về nơi cư trú đối và cơ quan công tác của cá nhân vi phạm”.

Hiện nay, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam vẫn đang tiếp tục phối hợp triển khai quyết liệt việc kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông mà trong cơ thể có nồng độ cồn./.

Xuân Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn, không có vùng cấm, không giải quyết trường hợp can thiệp
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO