Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững

Ý nghĩa từ chương trình đồng hành cùng hộ nghèo ở Bắc Trà My

HT 02/11/2023 10:24

“Cán bộ, đảng viên huyện Bắc Trà My đồng hành cùng hộ nghèo” là chương trình ý nghĩa đã giúp hàng trăm hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện thoát nghèo, vươn lên làm ăn phát triển kinh tế, nhất là đối với hộ đồng bào người dân tôc thiểu số.

 

Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH Bắc Trà My hướng dẫn anh Hồ Xuân Tiểu cách chăm sóc bò

Gia đình anh Hồ Xuân Tiểu, người đồng bào dân tộc Co sống tại thôn 1 xã Trà Giang huyện Bắc Trà My được Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bắc Trà My đồng hành giúp đỡ từ năm 2022. Cùng với nguồn hỗ trợ từ đóng góp của cán bộ, đoàn viên đơn vị hằng năm, cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bắc Trà My đã tận tình xuống với gia đình hướng dẫn cho anh Tiểu cách sử dụng các nguồn vốn vay một cách hợp lý, phát huy hiệu quả. Đồng thời, phối hợp khảo sát, huy động các nguồn lực hỗ trợ để xây dựng ngôi nhà ở ổn định cho gia đình anh. Đến nay, gia đình anh Hồ Xuân Tiểu đã có được mái ấm ổn định. Vợ chồng anh còn trồng được 3 ha keo, mua bò về chăn thả và phát triển kinh tế gia đình bền vững, vươn lên thoát nghèo.

“Tôi rất cảm ơn ngân hàng đã hỗ trợ vốn vay kịp thời để gia đình đầu tư trồng rừng phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo và một ít vốn để làm nhà ở ổn định” – a Tiểu chia sẻ.

Niềm vu chị Hồ Thị Út bên ngôi nhà mới kiên cố

Còn đối với gia đình Chị Hồ Thị Út ở xã Trà Giang cũng là một trong những hộ nghèo được Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bắc Trà My đồng hành giúp đỡ. Gia đình chị Út được tạo điều kiện để vay vốn làm nhà ở theo Nghị định số 28/NĐ-CP ngày 26/4/2022 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2030. Theo đó, gia đình chị Út được vay 40 triệu đồng để xây dựng nhà ở và các nguồn vay khác để trồng rừng phát triển kinh tế. Nhờ chăm lo làm ăn, có scs lao động cộng thêm sự hướng dẫn của cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện nên cơ hội thoát nghèo bền vững đối với chị Út đang được mở ra.

Theo ông Phan Hồng Nhật Phó giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bắc Trà My cho biết, thực hiện phong trào cán bộ, đảng viên đồng hành cùng người nghèo do huyện Bắc Trà My phát động thì NHCSXH huyện nhiều năm qua đã tập trung hỗ trợ vốn vay chính sách cho bà con làm ăn thoát nghèo. 

Chúng tôi giúp về cơ chế, chính sách trong việc vay vốn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vận động các tổ chức đoàn thể cùng tham gia đồng hành. Khi bà con ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế có thu nhập cao thì chắc chắn sẽ thoát nghèo trong thời gian sớm nhất” – ông Nhật cho biết thêm.

Tính đến nay, đã có 4 hộ gia đình được Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bắc Trà My đồng hành giúp đỡ. Có 2 hộ đã thoát nghèo và vươn lên làm ăn phát triển kinh tế ổn định. 

Tại huyện Bắc Trà My, trong năm 2023, thông qua các chương trình tín dụng chính sách đã giúp cho gần 2.000 lượt hộ vay vốn với số tiền hơn 100 tỷ đồng. Với cơ chế, thủ tục cho vay thuận lợi, nhanh gọn, đến tận cơ sở đã giúp cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các gia đình chính sách khác kịp thời có nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh giúp đồng bào dân tộc thiểu số có việc làm, ổn định cuộc sống, tăng thu nhập, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Tín dụng chính sách đã góp phần đáng kể vào việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế xã hội tại huyện miền núi Bắc Trà My./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ý nghĩa từ chương trình đồng hành cùng hộ nghèo ở Bắc Trà My
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO