Archived

Đại hội dân tộc thiểu số là dịp để khơi dậy, thắt chặt tình đoàn kết của đồng bào các dân tộc

NGUYỄN TRÀ 27/03/2024 08:07

Chiều ngày 26/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn và các thành viên Ban Chỉ đạo đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh làm việc với huyện Bắc Trà My về công tác chuẩn bị cho đại hội điểm DTTS lần thứ IV.

Quang cảnh buổi làm việc

Bắc Trà My là huyện được tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện. Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo huyện Bắc Trà My cho biết,Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 01 – 02/4/2024.

Đến nay, địa phương đã ban hành các Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội, thành lập các tiểu ban giúp việc gồm: nội dung – nhân sự, tuyên truyền – thi đua khen thưởng và tiểu ban phục vụ. Đã hoàn thành dự thảo Báo cáo chính trị, Quyết tâm thư Đại hội, Đoàn Chủ tịch đã tổ chức họp để phân công nhiệm vụ điều hành các phiên của Đại hội

Lãnh đạo huyện Bắc Trà My báo cáo tại buổi làm việc

Ngoài ra, đêm giao lưu văn hóa, văn nghệ, hoạt động trưng bày sản phẩm OCOP trước thềm đại hội đang được các đơn vị chuẩn bị chu đáo.

Các nhiệm vụ khác như đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo y tế, hậu cần được các đơn vị liên quan lên kế hoạch chi tiết. Đại hội sẽ có 150 đại biểu đại diện cho đồng bào các DTTS trên địa bàn huyện Bắc Trà My tham gia, thống nhất nhân sự Đoàn Chủ tịch Đại hội gồm 11 thành viên, Thư ký Đại hội 02 thành viên.

Đại diện các sở, ngành ở tỉnh và huyện giải đáp một số thắc mắc, kiến nghị của huyện

Sau khi nghe huyện Bắc Trà My báo cáo công tác chuẩn bị trong thời gian qua, các sở, ngành ở tỉnh và huyện giải đáp một số thắc mắc, kiến nghị của huyện.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của huyện Bắc Trà My trong công tác chuẩn bị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo 

Ông Trần Anh Tuấn  lưu ý huyện Bắc Trà My cần rà soát lại các phần việc đang còn dang dở và sớm hoàn thành; đẩy mạnh tuyên truyền, cổ động trực quan trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trục đường nội thị, để đồng bào các dân tộc hiểu và biết sự kiện trọng đại sắp diễn ra, đồng thời khẳng định đây là dịp để tôn vinh, khẳng định vai trò của đồng bào các DTTS trong sự phát triển của quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đại hội dân tộc thiểu số là dịp để khơi dậy, thắt chặt tình đoàn kết của đồng bào các dân tộc
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO