Archived

Huyện Tây Giang sẵn sàng cho Đại hội DTTS lần thứ 4 năm 2024

QTI 22/06/2024 11:33

Ngày 27 và 28 tháng 6 này huyện Tây Giang sẽ long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ 4 năm 2024. Hiện nay địa phương đã hoàn tất công tác chuẩn bị và đồng bào cũng đang náo nức ra sức thi đua hướng về ngày hội lớn của mình.

Trung tâm hành chính huyện Tây Giang đổi thay phát triển từng ngày

Là một trong số đại biểu chính thức đại diện cho hơn 20 nghìn đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn huyện cử tham dự đại hội, già làng Blúp Yêng ở Thôn Zruot xã A Tiêng những ngày qua vô cùng phấn khởi và hồ hởi. Bởi đối với ông và dân làng thì Đại hội dân tộc thiểu số thực sự là ngày hội lớn và là nơi để gửi gắm tâm tư, nguyện vọng chính đáng, cùng với cả hệ thống chính trị thảo luận quyết tâm thư nhằm tìm hướng xây dựng quê hương phát triển đi lên.

Được nhân dân tín nhiệm bầu làm già làng, những năm qua bản thân tôi luôn gương mẫu tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất đai để xây dựng công trình dân sinh, quy hoặc sắp xếp dân cư. Tôi cũng thường xuyên vận động bà con trong thôn phát triển chăn nuôi, trồng trọt, chăm lo làm ăn để thoát nghèo. Chừ được dự Đại hội dân tộc thiểu số là vinh dự lớn. Tôi sẽ đem những nôi dung từ Đại hội huyện về tuyên truyền lại cho dân làng mình” – Già làng Yêng chia sẻ.

Già làng Blúp Yêng tuyên truyền nhân dân phát triển kinh tế để thoát nghèo

Còn đối với già làng Alang Đàn ở xã A Nông cho biết, thực hiện chương trình Nông thôn mới của Đảng – Nhà nước, thì bản thân ông đã tiên phong hiến đất để làm đường giao thông nông thôn thôn. Ông còn hiến đất vườn cho bà con làm nhà cửa ổn định theo quy hoạch của Nhà nước. Chính vì những đóng góp lớn cho cộng đồng nên ông được bầu chọn cử tham dự Đại hội DTTS huyện lần thứ 4 năm 2024.

Bà con ở đây một số dân trí thấp. Họ chưa am hiểu cách làm mới theo chủ trương xây dựng làng xóm văn minh sạch đẹp như Bác Hồ nói phải đường hoàng hơn, to đẹp hơn. Mình am hiểu chủ trương của Đảng – Nhà nước thì phải làm trước rồi tuyên truyền, vận động cho bà con để hưởng ứng và thực hiện cho bằng được” – Già làng Alang Đàn cho biết.

Già làng Alang Đàn vận động bà con xây dựng cuộc sống văn minh

Đại hội đại biểu dân tộc thiểu số huyện Tây Giang năm 2024 được tổ chức trong 2 ngày 27 và 28 tháng 6, sẽ có 180 đại biểu chính thức đại diện cho 16 thành phần dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn được các cơ quan, ban ngành, các xã xét chọn cử tham dự. Hiện nay công tác chuẩn bị cho Đại hội đang được gấp rút hoàn thiện. Riêng về báo cáo chính trị và quyết tâm thư đã được dự thảo xong. Huyện đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động trực quan để các tầng lớp nhân dân nắm được mục đích, ý nghĩa của Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số. 

Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang  Arất Blúi cho biết, đến giờ phút này huyện Tây Giang cơ bản chuẩn bị kỹ các nội dung theo chỉ đạo của Tỉnh, huyện. Đã phân công cụ thể công việc cho các thành viên ban chỉ đạo để vào cuộc quyết liệt. Nhất là công tác tuyên truyền nội dung Đại hội phải làm cho toàn thể đồng bào Tây Giang biết và xem đây là ngày hội lớn. Cùng với đó thì chương trình, kịch bản, kế hoạch tổ chức Đại hội cũng được hoàn thành xong để đảm bảo chu đáo nhất.

"Đối với Tây Giang chúng tôi có 16 thành phần DTTS sinh sống, trong đó Cơ tu chiếm khoảng 95%, còn lại đồng bào các anh em khác. Thông qua công tác tuyên truyền và thực hiện các bước về công tác chuẩn bị thì bà con nhân dân các DTTS ở Tây Giang phấn khởi chờ đợi, mong muốn sớm được tham dự Đại hội cũng như tinh thần hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội thành công" - Ông Arất Blúi cho biết

Chủ đề của Đại hội đại biểu dân tộc thiểu số huyện Tây Giang lần thứ 4 năm 2024 là Đồng bào các dân tộc huyện Tây Giang đoàn kết, phát huy bản sắc văn hóa, chung tay xây dựng cùng phát triển.

Mục tiêu mà Đại hội đề ra đó là tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước đối với công tác dân tộc; phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế của huyện; bảo vệ môi trường sinh thái; đẩy mạnh phát triển lĩnh vực giáo dục, y tế; giữ gìn bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc thiểu số; xóa bỏ tập tục lạc hậu; bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Củng cố sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2025-2030 đề ra.

Đây sẽ là dịp để huyện tổng kết đánh giá quyết tâm thư đại hội lần thứ 3, giai đoạn 2019 – 2024 và thông qua quyết tâm thư giai đoạn 2024 – 2029 nhằm tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết, vận động đồng bào chung sức, chung lòng dựng xây quê hương phát triển không ngừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Huyện Tây Giang sẵn sàng cho Đại hội DTTS lần thứ 4 năm 2024
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO