Chuyển đổi số

Kiểm tra cải cách hành chính và chuyển đổi số tại Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam

NGUYỄN TRÀ 16/08/2024 08:50

Thực hiện Kế hoạch số 1839/KH-UBND ngày 15/3/2024 của UBND tỉnh về kiểm tra công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và công vụ năm 2024; Quyết định số 871/QĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND tỉnh về việc thành lập Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2024, vào chiều 15-8, đoàn kiểm tra do bà Phạm Thị Ngọc Quyên - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số (CĐS) tại Sở NN&PTNT.

dsc09996.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Sở NN&PTNT cho biết, trong năm 2023, công tác kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử của cơ quan hiệu quả hơn; số lượng dịch vụ công (DVC) trực tuyến toàn trình, một phần đạt 100%( 131/131 DVC), số lượng hồ sơ tiếp nhận trực tuyến được tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Quảng Nam, số hồ sơ tiếp nhận tại đơn vị đã được nhập liệu 100% vào hệ thống; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 99,57%. Trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, toàn Sở không có hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn.

dsc09998.jpg
Lãnh đạo Sở NN&PTNT báo cáo tại buổi làm việc

Về công tác CĐS, Sở NN&PTNT thường xuyên phối hợp với Sở TT&TT, Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện nhiệm vụ về Truyền thông CĐS; đào tạo, tập huấn công chức, viên chức, người lao động về nhiệm vụ CĐS; Danh mục dữ liệu mở tỉnh Quảng Nam..

Xếp hạng mức độ CĐS của Sở NN&PTNT được cải thiện, tăng dần qua các năm , cụ thể: Năm 2022, chỉ số DTI đạt 93,2%, Sở NN&PTNT được xếp hạng mức độ CĐS vị trí số 1 của các Sở, ban, ngành; Năm 2023 chỉ số DTI đạt 95,26%, được xếp hạng mức độ CĐS vị trí số 1 của các Sở, ban, ngành.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn kiểm tra đã đánh giá kết quả thực hiện CCHC và CĐS của Sở NN&PTNT; hướng dẫn sở tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ cần thiết nhằm giúp công tác CCHC và CĐS mang lại hiệu quả, thiết thực hơn trong thời gian đến.

dsc09991.jpg
Bà Phạm Thị Ngọc Quyên - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc

Bà Phạm Thị Ngọc Quyên - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Trưởng đoàn kiểm tra, ghi nhận những kết quả tích cực mà Sở NN&PTNT thực hiện trong thời gian qua; đề nghị sở tiếp thu đầy đủ ý kiến, góp ý của đoàn kiểm tra để kịp thời triển khai, khắc phục các hạn chế nhằm nâng cao chỉ số CCHC và CĐS. Các sở, ngành liên quan cần hỗ trợ Sở NN&PTNT thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Kiểm tra cải cách hành chính và chuyển đổi số tại Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO