Tin tức

Nam Trà my chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ người đồng bào thiểu số

NGUYỄN TRÀ 20/09/2024 10:23

(QNP) - Thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TU ngày 10/02/2022 của Tỉnh ủy về xây dựng đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số giai đoạn 2022-2025 và định hướng đến năm 2030, thời gian qua, huyện Nam Trà My đã chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị cho đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số.

Can bo Nam Tra My 02-10-24
Việc chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm từng bước tạo nguồn cán bộ lâu dài cho địa phương.

Theo thống kê, đến nay đã có 758 lượt cán bộ người dân tộc thiểu số được cử đi đào tạo chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị. Trong đó cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã có 657 người; cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện có 101 người.

Trên địa bàn huyện có 164 sinh viên hệ cử tuyển là người dân tộc thiểu số đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học, trung học chuyên nghiệp ra trường trở về địa phương. Trong đó có 08 sinh viên được bố trí vào làm việc ở các phòng, ban, ngành ở huyện và ở xã; có 04 sinh viên xin việc làm ở các sở, ban, ngành ở tỉnh; 97 sinh viên được xét tuyển viên chức giáo viên công tác tại các trường học trên địa bàn huyện và hiện nay còn 55 sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, đại học đang xem xét bố trí về công tác ở các xã thuộc huyện.

Số lượng, chất lượng, cơ cấu cán bộ trẻ, cán bộ nữ là người dân tộc thiểu số ở các cơ quan, đơn vị, địa phương ngày càng được nâng lên. Công tác tuyển chọn con em người dân tộc thiểu số tốt nghiệp THPT đưa đi đào tạo ở các trường cao đẳng, đại học để tạo nguồn cán bộ lâu dài ở huyện được thường xuyên quan tâm. Huyện Nam Trà My đã có nhiều chủ trương, giải pháp đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ người dân tộc thiểu số. Kịp thời đào tạo, phát hiện, tuyển chọn những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học bố trí vào làm việc trong các cơ quan của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở nhằm từng bước tạo nguồn cán bộ lâu dài cho địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nam Trà my chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ người đồng bào thiểu số
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO