Thông tin đối ngoại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Nam Trà My làm việc với đối tác về phát triển sản phẩm sâm Ngọc Linh

QUANG HÀ 07/08/2024 17:00

Đoàn công tác huyện Nam Trà My vừa đến thăm và có buổi làm việc với công ty TNHH sản xuất đầu tư Life Gift tại huyện Cần Đước tỉnh Long An về liên kết sản xuất sản phẩm sâm Ngọc Linh và dược liệu.

 

Tham quan nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng của công ty Life Gift

Tại đây, lãnh đạo huyện Nam Trà My đã thông tin đến công ty Life Gift về tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong việc xây dựng nguồn nguyên liệu sâm Ngọc Linh và các loài dược liệu quý như quế Trà My, giảo cổ lam, sâm 7 lá, sâm nam...

Huyện Nam Trà My mong muốn công ty Life Gift cũng như các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất dược liệu quan tâm liên kết với người dân trồng sâm, dược liệu để tạo ra những sản phẩm mang tầm quốc gia, quốc tế, góp phần tăng cường chăm sóc sức khỏe nhân loại và giải quyết vấn đề sinh kế cho đồng bào miền núi cao. 

Tham gia chuyến công tác có các hộ trồng sâm người đồng bào Xê Đăng. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lượng – đại diện hộ trồng sâm tại xã Trà Linh mong muốn sẽ có các sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu sâm Ngọc Linh nhằm nâng cao giá trị kinh tế và đưa sâm đến gần với người tiêu dùng.

Ông Trần Viết Thanh - Giám đốc công ty TNHH sản xuất đầu tư Life Gift cho biết, hiện nay công ty đang phối hợp với hơn 20 doanh nghiệp để sản xuất thực phẩm chức năng theo yêu cầu. Tất cả sản phẩm được sản xuất theo quy trình hiện đại trên hệ thống dây chuyền máy móc tân tiến và kiểm định chất lượng thành phẩm rất chặt chẽ. Chính vì vậy, Life Gift cam kết sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trồng sâm huyện Nam Trà My sản xuất ra các sản phẩm chiết xuất từ sâm Ngọc Linh. Trước mắt cần ưu tiên hướng đến sản phẩm nước đóng chai chiết xuất từ lá sâm Ngọc Linh nhằm quảng bá thương hiệu, sau đó sẽ tập trung cho các sản phẩm chất lượng cao và giá cả hợp lý. Có như vậy thì mới dần tạo nên thị trường tiêu thụ rộng lớn và khẳng định thương hiệu và giá trị từ sâm Ngọc Linh đem lại.

XEM FILE BẢN TIN TTĐNVĐBDTTS TẠI ĐÂY

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nam Trà My làm việc với đối tác về phát triển sản phẩm sâm Ngọc Linh
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO