Tin tức

Quảng Nam sẵn sàng cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số 2024

VĂN TOÀN - NGUYỄN TRÀ 13/09/2024 14:34

Ngày 16/9 tới, cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam năm 2024 (cuộc thi) sẽ chính thức khai mạc. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Quảng Nam tổ chức cuộc thi và là địa phương duy nhất cả nước đến thời điểm này triển khai cuộc thi trên sóng truyền hình. Đến thời điểm này, Ban tổ chức, các đơn vị dự thi đã chuẩn bị sẵn sàng các nội dung để tham gia tại cuộc thi lần này.

z5826588867720_b397780953fbbbbc5124c203c242bd15.jpg
Anh Trần Đình Trung – thí sinh thuộc đơn vị huyện Quế Sơn rất hào hứng với cuộc thi năm 2024.

Những ngày này, anh Trần Đình Trung – thí sinh thuộc đơn vị huyện Quế Sơn tranh thủ thời gian để nghiên cứu tài liệu, kiến thức liên quan để tham gia cuộc thi. Anh Trung cho biết, với vai trò là Tổ trưởng Tổ công nghệ số cộng đồng (thôn Cang Đông, xã Quế Châu) cuộc thi lần này có ý nghĩa thiết thực với anh.

“Căn cứ đề cương, hướng dẫn của Ban tổ chức đề ra, bên cạnh tham gia video để giới thiệu đội hình thi trong phần thi sáng tạo số, bản thân cũng tìm hiểu thêm các kiến thức, quy định về cải cách hành chính, chuyển đổi số để tham gia cuộc thi lần này” – anh Trung cho biết thêm.

Theo ông Đinh Quang Công – Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Quế Sơn, căn cứ kế hoạch, thể lệ của Ban tổ chức, Phòng Văn hóa và Thông tin đã phối hợp với Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện ban hành kế hoạch tham gia cuộc thi, thành lập đoàn tham dự thi và đội thi, nòng cốt là thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng ở các thôn, tổ dân phố trên địa bà huyện. Đồng thời phân công nhiệm vụ cho từng thành viên chuẩn bị các nội dung tốt nhất cho các phần thi.

Đội dự thi Quế Sơn đã chuẩn bị sẵn sàng cho các phần thi. Riêng đối với nhân sự đội thi, huyện Quế Sơn hướng đến thành viên Tổ công nghệ cộng đồng năng nổ, có kỹ năng, kiến thức về CCHC, CĐS, qua đó sẽ góp phần bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng cho các thành viên này, phục vụ cho nhiệm vụ CCHC, CĐS của địa phương trong thời gian đến” – ông Công nói thêm.

z5825918488226_61511e66d9f1a436a4e188bf0f8e2242.jpg
Họp rà soát mọi công tác chuẩn bị cho cuộc thi chiều 12/9.

Theo ông Phạm Hồng Quảng – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, tiếp nối thành công cuộc thi năm 2023, năm nay, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Nam trong việc ban hành kế hoạch, thể lệ, hướng dẫn cụ thể cho các đơn vị tham gia dự thi.

Riêng năm 2024, Ban tổ chức chọn đối tượng dự thi là thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng bởi trong giai đoạn hiện nay, công tác tuyên truyền về CCHC, CĐS tại cơ sở rất quan trọng. Trong đó, có vai trò nòng cốt đến từ hơn 7000 thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng. Do đó, cuộc thi là dịp để thành viên Tổ công nghệ số cộng động trau dồi kiến thức, kỹ năng để tiếp tục đóng góp vào công cuộc CCHC, CĐS của tỉnh nhà.

“Các địa phương dự thi đã thành lập các đội dự thi, tập trung tập luyện, đầu tư kiến thức, sẵn sàng tranh tài với các đơn vị bạn. Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã sẵn sàng, các tiểu ban phục vụ, hậu cần, nội dung…đã hoàn tất khâu chuẩn bị để bước vào chương trình khai mạc vào ngày 16/9” – ông Phạm Hồng Quảng nói.

Theo Ban tổ chức, các đơn vị tham gia trải qua 4 phần thi gồm: Chào hỏi; Sáng tạo số; Kỹ năng số; Tăng tốc số. Vòng loại tổ chức thi, ghi hình vào các ngày 16,17,18/9; bán kết thi ngày 26/9 và cuộc thi chung kết tổ chức truyền hình trực tiếp trên sóng QRT vào ngày 10/10. 17 đội thi (mỗi đội tối đa 7 người) sẽ tham gia 06 cuộc thi vòng loại để chọn 06 đội có số điểm cao nhất tham gia vòng bán kết; 02 đội nhất và đội nhì có số điểm cao nhất ở vòng bán kết sẽ tham gia cuộc thi chung kết năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Nam sẵn sàng cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số 2024
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO