(QNP) - Sáng ngày 20/12, tại Hà Nội, Sở Công thương tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp sản phẩm miền núi với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức trưng bày, quảng bá sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam.
Sự kiện lần này diễn ra từ ngày 20 đến 22/12, kết hợp giữa 02 hoạt động là Hội nghị Kết nối giao thương và Khu trưng bày, quảng bá sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam tại không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận - quận Hai Bà Trưng TP. Hà Nội.
Phát biểu khai mạc sự kiện, lãnh đạo Sở Công thương Quảng Nam cho biết, các đơn vị tham gia Chương trình xúc tiến thương mại ngày càng quan tâm đầu tư máy móc, trang thiết bị, dây chuyền sản xuất mới, tiên tiến phục vụ sản xuất; chất lượng sản phẩm dần được nâng cao; trong đó, khâu an toàn vệ sinh thực phẩm được chú trọng; mẫu mã, bao bì, nhãn mác được cải tiến; việc đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại được thực hiện tốt; giải quyết được nhiều lao động địa phương; doanh thu, lợi nhuận bình quân của chủ thể được gia tăng hơn so với trước khi tham gia Chương trình.
Hiện nay, các sản phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã cấp được Giấy chứng nhận OCOP có 407 sản phẩm (nhóm thực phẩm 302, đồ uống 32, dược liệu, sản phẩm từ dược 24, thủ công mỹ nghệ 47, Sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng du lịch sinh thái và điểm du lịch 2); trong 407 sản phẩm đã đạt sao (61 sản phẩm đạt 4 sao, 346 sản phẩm đạt 3 sao). Có 325 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tham gia OCOP; trong đó có 43 doanh nghiệp, 118 tổ hợp tác, hợp tác xã (HTX), 164 hộ sản xuất. Các sản phẩm OCOP Quảng Nam ngày càng được nâng cao về chất lượng, đa dạng về chủng loại, mẫu mã bao bì được cải thiện và được người tiêu dùng tin cậy.
Việc tổ chức hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp sản phẩm miền núi với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức trưng bày, quảng bá sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm miền núi, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam tại thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc; triển khai hiệu quả kế hoạch, phương án tiêu thụ, xuất khẩu đối với các mặt hàng trọng điểm của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh; đồng thời, lồng ghép đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch.
Tại sự kiện lần này, ban tổ chức cũng đã bố trí khu trưng bày về cây sâm Ngọc Linh và các sản phẩm làm từ cây Sâm Ngọc Linh để quảng bá, giới thiệu đến người dân Thủ đô và các tỉnh phía Bắc. Dịp này, Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam cũng tổ chức livestream phiên đấu giá sâm Ngọc Linh và thu được nguồn quỹ ủng hộ 140 triệu đồng để hỗ trợ cho đồng bào nghèo huyện Nam Trà My.