Tin tức

Quảng Nam vinh danh 52 "Mẹ đỡ đầu"

QUANG HÀ 23/08/2024 10:52

Sáng nay 23/8, Hội LHPN tỉnh tổ chức diễn đàn vinh danh "Mẹ đỡ đầu - Vòng tay yêu thương" năm 2024 nhằm đánh giá kết quả 3 năm thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”; đồng thời, vinh danh các tập thể, cá nhân tiêu biểu, đóng góp tích cực thực hiện chương trình.

Chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động cuối năm 2021, được Hội LHPN tỉnh kịp thời hưởng ứng vào đầu năm 2022. Trong quá trình triển khai Chương trình, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã chủ động quán triệt, xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa các nội dung hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh để phù hợp với thực tiễn địa phương.

Quang cảnh diễn đàn.

Sau 3 năm triển khai Chương trình đã trở thành cầu nối để các “Mẹ đỡ đầu” được gặp gỡ và trở thành những điểm tựa đầy yêu thương, trách nhiệm cho trẻ mồ côi trên toàn tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh đã có 1.478 trẻ mồ côi được nhận hỗ trợ, đỡ đầu với mức hỗ trợ từ 200.000 - 2.000.000 triệu đồng/tháng/em; trong đó có 673 trẻ em gái (102 em là nữ dân tộc thiểu số), 18 trẻ mất cha, mẹ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Nam Đặng Thị Lệ Thủy phát biểu tại diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, bà Đặng Thị Lệ Thủy - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Nam chia sẻ, để có được kết quả này đó là nhờ sự quan tâm ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo; các sở ngành, Mặt trận và các tổ chức Chính trị- xã hội, các địa phương. Đồng thời, ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực vào cuộc kịp thời, đầy trách nhiệm của Hội LHPN các cấp.

"Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh trân trọng và xin gửi lời tri ân tới gia đình và người thân của các con, đặc biệt là tới gia đình của những người Mẹ, người Bố đỡ đầu; cán bộ, HVPN toàn tỉnh với tinh thần cống hiến và sẻ chia; đã, đang và tích cực cùng nhau lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp của Chương trình", bà Thủy bày tỏ.

Để chương trình tiếp tục lan tỏa, bà Đặng Thị Lệ Thủy đề nghị các cấp Hội LHPN tiếp tục duy trì nề nếp hoạt động, tính bền vững của Chương trình để thời gian tới BTV Hội LHPN tỉnh nghiên cứu và lan tỏa thêm các hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao nhằm giúp đỡ thêm nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có điều kiện phát triển.

Đại biểu chia sẻ kinh nghiệm tại diễn đàn.

Cùng với đó, bà Thủy mong muốn các địa phương, tổ chức, cá nhân sẽ tiếp tục có những hành động thiết thực hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; dành nguồn lực để trẻ em luôn được chăm lo, giáo dục và đào tạo tốt hơn trong mỗi giai đoạn phát triển của trẻ.

Diễn đàn được nghe các "ông bố, bà mẹ" phát biểu cảm nghĩ và chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu".

Tặng biểu trưng vinh danh cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu".

Dịp này, Hội LHPN tỉnh tặng biểu trưng vinh danh 38 tập thể, 14 cá nhân tiêu biểu đại diện cho 1.740 Mẹ đỡ đầu hỗ trợ 4.959 trẻ mồ côi.

Trao quà, động viên học sinh khó khăn bước vào năm học mới.

Hội LHPN tỉnh cũng trao 26 suất quà cho học sinh khó khăn gồm 500 nghìn đồng và đồ dùng học tập nhằm động viên các em vào năm học mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Nam vinh danh 52 "Mẹ đỡ đầu"
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO