TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Tam Kỳ khai mạc lớp bồi dưỡng LLCT và nghiệp vụ dành cho cán bộ mặt trận Tổ quốc ở cơ sở

QTI - QUANG KHẢI 25/09/2024 10:45

(QNP) - Sáng 25/9, Trung tâm Chính trị thành phố phối hợp cùng UBMT Tổ quốc Việt Nam thành phố Tam Kỳ khai mạc lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho cán bộ Mặt trận Tổ quốc ở cơ sở năm 2024.

z5864790605954_85ff7a88f97e0e794ee88fb44100f7bf.jpg
Quang cảnh lớp bồi dưỡng.

Tham gia lớp bồi dưỡng có 39 học viên là cán bộ Mặt trận Tổ quốc ở cơ sở trực thuộc xã, phường. Trong thời gian học từ ngày 25 đến 30/9, các học viên sẽ được học tập 05 chuyên đề gồm: Một số vấn đề lý luận, thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; Hệ thống chính trị ở Việt Nam; Những vấn đề cơ bản về tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Ngoài ra, các học viên còn được nghe thêm chuyên đề Thông tin thời sự quốc tế, trong nước và tình hình KT-XH của địa phương cho cán bộ Mặt trận Tổ quốc ở cơ sở.

Qua lớp bồi dưỡng, nhằm giúp đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở nắm vững quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc, về vị trí, vai trò, quyền, trách nhiệm, tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam ở cơ sở; có kiến thức và kỹ năng tổ chức các hoạt động của Mặt trận nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của cán bộ Mặt trận, từng bước xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tam Kỳ khai mạc lớp bồi dưỡng LLCT và nghiệp vụ dành cho cán bộ mặt trận Tổ quốc ở cơ sở
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO