Tin tức

Tổng Lãnh sự Campuchia, Cuba, Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh thăm xã giao lãnh đạo tỉnh Quảng Nam

THÚY HẰNG 24/08/2024 15:03

Sáng ngày 24/8, ông Chan Sorykan- Tổng Lãnh sự Campuchia, bà Feo Labrada Ariadne- Tổng Lãnh sự Cuba, ông Bounmixay Phonesy- Tổng Lãnh sự Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác do ông Trần Phước Anh- Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh dẫn đoàn đã có chuyến thăm xã giao tại tỉnh Quảng Nam.

z5762063137046_027f1fd144413e7e5bde85a32abea922.jpg
Ông Trần Phước Anh- Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh giới thiệu Đoàn công tác.

Tiếp và làm việc với Đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn vui mừng trước chuyến thăm xã giao của Tổng Lãnh sự Campuchia, Cuba, Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Trần Anh Tuấn nhấn mạnh: Mối quan hệ hữu nghị anh em, nghĩa nặng, tình sâu giữa Việt Nam- Campuchia-Cuba- Lào đã được minh chứng qua các thời kỳ lịch sử, các giai đoạn phát triển của đất nước. Riêng đối với Cuba tuy rằng có sự xa cách về địa lý nhưng tình cảm bền chặt này luôn được các bên vun đắp ngày càng nồng ấm. Cùng với đó, trong những năm qua, tỉnh Quảng Nam luôn xem việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị với các nước bạn anh em là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu và đạt nhiều kết quả tích cực.

img_7930.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho bà Feo Labrada Ariadne- Tổng Lãnh sự Cuba.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đã thông tin đến đoàn Tổng lãnh sự 03 nước một số thành tựu về KT-XH của tỉnh Quảng Nam.

“Với việc có cả miền núi, đồng bằng, biển, vị trí nằm trên trục Quốc lộ 1A, có 02 di sản văn hóa thế giới là Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, nơi sản sinh ra nhiều loại dược liệu quý, đặc biệt là Sâm Ngọc Linh…đã tạo nhiều cơ hội, lợi thế để Quảng Nam phát triển đa ngành, đa nghề”- Ông Trần Anh Tuấn nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, Quảng Nam đang chú trọng thu hút đầu tư các lĩnh vực về công nghiệp chế biến, chế tạo, vận chuyển hàng hải, tái chế…Theo đó, mong muốn các Tổng Lãnh sự kết nối, hỗ trợ tỉnh trong việc kêu gọi đầu tư, quảng bá hình ảnh…

img_7935.jpg
Ông Trần Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho ông Bounmixay Phonesy- Tổng Lãnh sự Lào.

Là chuyến thăm đầu tiên tới tỉnh Quảng Nam, bà Feo Labrada Ariadne- Tổng Lãnh sự Cuba xem đây là sự kiện đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng; là cơ hội để tìm hiểu, gắn kết hơn với các địa phương, thúc đẩy mối quan hệ bền chặt giữa hai nước Việt Nam- Cuba. Bà Feo Labrada Ariadne nhấn mạnh: “Mối quan hệ giữa hai nước hết sức nồng ấm, được đặt nền móng bởi hai Lãnh tụ vĩ đại Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro, dù xa nhau nhưng khi cần vẫn có nhau”. Bà Feo Labrada Ariadne mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Quảng Nam và các địa phương của Cuba sẽ phát triển thêm nhiều mối quan hệ hợp tác hữu nghị, đặc biệt trong các lĩnh vực về du lịch, bảo tồn di tích, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ về đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực y tế, kỹ thuật nếu tỉnh có nhu cầu.

img_7938.jpg
Ông Trần Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho ông Chan Sorykan- Tổng Lãnh sự Campuchia.

Ông Bounmixay Phonesy- Tổng Lãnh sự Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định mối quan hệ hữu nghị anh em bền chặt giữa Lào- Việt Nam, giữa các địa phương của hai nước. Ông Bounmixay Phonesy cho rằng, Quảng Nam và Sekong là hai địa phương có nhiều điểm tương đồng về khí hậu, sản xuất nông nghiệp. Trên cơ sở đó, ông mong muốn hợp tác giữa hai địa phương trong phát triển trồng sâm, dược liệu. Dịp này, Tổng Lãnh sự Lào tại Hồ Chí Minh cũng cảm ơn tỉnh Quảng Nam đã tạo điều kiện, hỗ trợ các sinh viên Lào qua học tập.

Ông Chan Sorykan- Tổng Lãnh sự Campuchia tại Hồ Chí Minh cảm ơn sự tiếp đón chân thành, chu đáo của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đối với Đoàn. Dịp này, ông Chan Sorykan cũng ngỏ lời mời lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cùng các nhà đầu tư của tỉnh tham dự buổi giao lưu sắp tới giữa các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp của Campuchia và các tỉnh miền Nam, Việt Nam do Lãnh sự quán Campuchia tại Hồ Chí Minh tổ chức.

img_7954.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn.

Đáp từ các Tổng Lãnh sự Campuchia, Cuba, Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn giao Sở Ngoại vụ làm đầu mối, lên kế hoạch hợp tác trong các lĩnh vực, nhu cầu đầu tư của tỉnh để kết nối và tiến tới thảo luận, thu hút đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tổng Lãnh sự Campuchia, Cuba, Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh thăm xã giao lãnh đạo tỉnh Quảng Nam
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO