Thông tin chỉ đạo điều hành

UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương điều tra, xử lý vụ phá rừng tại xã Phước Trà huyện Hiệp Đức

THANH THÚY 16/10/2024 09:10

(QNP) - Ngày 14/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu ký công văn gửi các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường; Công an tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố về việc khẩn trương điều tra, xử lý vụ phá rừng tại Khoảnh 2, Tiểu khu 529 xã Phước Trà, huyện Hiệp Đức và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam.

312fd2edb3190a475308.jpg
Nhiều cây gỗ lớn bị đốn hạ tại Tiểu khu 529 xã Phước Trà, huyện Hiệp Đức.

Theo báo cáo số 358/BC-SNN&PTNT ngày 14/10/2024 của Sở Nông nghiệp và PTNT về nội dung phản ánh của Kênh truyền hình VTV8 và VTV Online, qua kiểm tra của Chi cục Kiểm lâm, phát hiện tại khoảnh 2, Tiểu khu 529, thôn Trà Hân, xã Phước Trà, huyện Hiệp Đức xảy ra 01 vụ phá rừng trái pháp luật, diện tích rừng thiệt hại 248 m2 , tại hiện trường có 09 cây gỗ bị cưa hạ, khối lượng gỗ còn tại hiện trường 0,895 m3 gỗ tròn và 01 Ster củi; vụ việc hiện đang được Hạt Kiểm lâm huyện Hiệp Đức tiếp tục điều tra, xác minh và xử lý theo quy định.

UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Hiệp Đức khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện, UBND xã Phước Trà phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Hiệp Đức trong việc điều tra, xác minh, xử lý vụ việc phá rừng nêu trên theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và xử lý trách nhiệm của chủ quản lý rừng (UBND xã Phước Trà) và các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định.

Các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường; UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc Công văn số 327/UBND-KTN ngày 15/01/2024 của UBND tỉnh về triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về lâm nghiệp năm 2024 trên địa bàn tỉnh và Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 09/8/2024 về việc thực hiện các giải pháp nhằm ngăn chặn triệt để các hành vi phá rừng, lấn, chiếm đất rừng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và các văn bản chỉ đạo có liên quan của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong lĩnh vực lâm nghiệp, đất đai; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương ban hành kế hoạch và chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-UBND trên địa bàn quản lý; xử lý triệt để các hành vi vi phạm theo quy định; gửi Kế hoạch về UBND tỉnh (qua Sở Nông nghiệp và PTNT) để theo dõi.

Công an tỉnh chỉ đạo Công an các địa phương tăng cường phối hợp, hỗ trợ các cơ quan liên quan điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về lâm nghiệp, đất đai nhằm giáo dục và răn đe chung.

[VIDEO KIỂM TRA HIỆN TRƯỜNG VỤ PHÁ RỪNG TẠI PHƯỚC TRÀ]

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương điều tra, xử lý vụ phá rừng tại xã Phước Trà huyện Hiệp Đức
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO