Tin tức

Bắc Trà My thành lập 20 câu lạc bộ cồng chiêng

NGUYỄN TRÀ 17/9/2024 16:23

(QNP) - Nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào thiểu số trên địa bàn, những năm qua huyện Bắc Trà My đã quan tâm ưu tiên đầu tư cho công tác này, trong đó chú trọng thành lập các câu lạc bộ cồng chiêng.

dsc04547.jpg
Các nghệ nhân huyện Bắc Trà My lưu diễn cồng chiêng tại Tp. Hồ Chí Minh.

Theo thống kê, hiện nay toàn huyện đã hình thành 12 câu lạc bộ cồng chiêng cấp xã, thôn, 8 câu lạc bộ cồng chiêng học sinh tại các trường học vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo đó, tại mỗi câu lạc bộ đều có nghệ nhân truyền dạy kỹ năng đánh cồng chiêng cho các thế hệ trẻ. Qua đây nhằm bảo tồn và lưu giữ nét văn hóa đặc trưng của đồng bào Cor, Ca Dong cho muôn đời sau.

Cùng với đó, huyện cũng tổ chức thành công hội thảo “Bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số huyện Bắc Trà My - Công tác bảo tồn và phát triển”. Tổ chức thành công Lễ hội văn hóa các dân tộc huyện Bắc Trà My năm 2022, với các nội dung tiêu biểu, đặc sắc như: tái hiện nghi thức rước cây nêu và mô hình nhà sàn truyền thống; cuộc thi cồng chiêng Âm vang đại ngàn; cuộc thi Hương sắc vùng ngọc quế; không gian ẩm thực và Hội thi ẩm thực tại phố đi bộ; cuộc thi Trình diễn cồng chiêng – Tiếp nối truyền thống…

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bắc Trà My thành lập 20 câu lạc bộ cồng chiêng
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO