Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn thăm, làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc

THANH THÚY 22/08/2024 08:51

Ngày 21/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn cùng lãnh đạo các Sở, ngành đến thăm, làm việc tại Vĩnh Phúc về công tác ngoại giao văn hóa, người Việt Nam ở nước ngoài và phi Chính phủ nước ngoài.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Vĩnh Phúc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo lãnh đạo Sở Ngoại vụ Vĩnh Phúc, kết quả điều tra năm 2022, toàn tỉnh có hơn 12.000 người di cư ra nước ngoài với mục đích định cư, xuất khẩu lao động, học tập, làm việc và kinh doanh…

Tính đến tháng 11/2023, trên địa bàn tỉnh có 10 tổ chức phi Chính phủ nước ngoài đang triển khai hoạt động với 11 dự án trong các lĩnh vực bảo tồn động vật hoang dã, tài chính vi mô, phát triển nông thôn, giáo dục, y tế; giá trị giải ngân hàng năm đạt gần 2 triệu USD.

z5754538791562_199d8028ff2cc8247f6b151139a1e6ba.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động ngoại giao văn hóa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn cho biết, bên cạnh tập trung phát triển kinh tế, những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc luôn chú trọng triển khai tốt các hoạt động đối ngoại. Cụ thể là thực hiện tốt chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước; thực hiện tốt công tác quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh; duy trì và không ngừng mở rộng các hoạt động hợp tác hữu nghị với địa phương nước ngoài; tăng cường các hoạt động ngoại giao kinh tế, thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch; chủ động hội nhập quốc tế; tăng cường quảng bá hình ảnh của tỉnh đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Chia sẻ trong lĩnh vực này, lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam cho biết: Theo kết quả khảo sát năm 2020 - 2021, toàn tỉnh có 6.670 người Quảng Nam sinh sống và làm việc, học tập ở nước ngoài. Hằng năm, trên địa bàn tỉnh có từ 40 - 50 tổ chức phi Chính phủ nước ngoài hoạt động với khoảng 70 - 80 dự án và đa dạng trong các lĩnh vực; giá trị giải ngân đạt khoảng 150 - 200 tỷ đồng/năm; số lượng khách phi Chính phủ vào Quảng Nam mỗi năm dao động từ 1.500 - 2.000 lượt người.

Với nhiều điểm tương đồng trong công tác người Việt Nam ở nước ngoài, quản lý phi Chính phủ nước ngoài và công tác ngoại giao văn hóa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn khẳng định việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa 2 tỉnh trong lĩnh vực này có ý nghĩa quan trọng, giúp hai tỉnh thực hiện tốt công tác người Việt Nam ở nước ngoài, quản lý phi Chính phủ nước ngoài và công tác ngoại giao văn hóa trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn giao Sở Ngoại vụ 2 tỉnh là đầu mối kết nối xây dựng chương trình hợp tác hiệu quả; tiếp tục chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, cùng quảng bá hình ảnh Vĩnh Phúc và Quảng Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn thăm, làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO